Máy lọc nước giá rẻ, có bán trả góp, an toàn cho sức khỏe

Máy Lọc Nước Karofi Chính Hãng - Tổng Kho Phân Phối Miền Nam‎

Đại Lý Karofi - Vũng Tàu

Máy Lọc Nước công nghệ RO

Máy Lọc Nước RO tại Vũng Tàu
Máy lọc nước Karofi. Qua bài viết dưới đây, chắc hẳn người dùng đã hiểu rõ về máy lọc nước RO là gì, nguyên lý hoạt động, cấu tạo của một chiếc máy lọc nước RO, các tiêu chí bắt buộc của một chiếc máy lọc nước RO tốt trên thị trường cũng như trả lời câu hỏi dòng máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay.
Chi tiết bài viết
1252 Lượt xem

Máy lọc nước RO là gì?

Máy lọc nước RO sử dụng công nghệ lọc RO (thẩm thấu ngược) tiên tiến trên thế giới. Công nghệ RO ra đời tại Hoa Kỳ và nhanh chóng trở thành công nghệ dẫn đầu trong lọc nước, xử lý nước và được áp dụng vào các lĩnh vực to lớn như khoa học vũ trụ, y tế, ngành chế biến thực phẩm....cũng như  được áp dụng rộng rãi trong việc sản xuất máy lọc nước.Tính đến nay, máy lọc nước RO được coi như một trong những giải pháp hiệu quả cao nhất để mang tới nguồn nước tinh khiết, đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình.

Màng thẩm thấu ngược (màng RO) được cấu tạo từ các tấm màng mỏng bằng chất liệu đặc biệt TFC (Thin Film Composite), được gắn chặt và cuộn lại với nhau thành một cấu hình dạng xoắn ốc. Trên bề mặt màng gồm các lỗ nhỏ có kích thước to hơn chỉ vài ba phân tử H2O, vì thế chỉ các phân tử nước cơ thể lọt qua. Theo nghiên cứu của chuyên gia, các chất hữu cơ như thuốc trừ sâu, phẩm nhuôm công nghiệp…thường có kích thước phân tử lớn nên không thể đi qua được màng lọc RO. Các vi khuẩn (kích thước vài Micromet), hay các loại virus nhỏ hơn (kích thước vài chục nanomet), đều to gấp hàng chục lần kích thước của các lỗ trên màng RO, hay các ion kim loại tuy nhỏ nhưng bị hydrat hóa (bị các phân tử nước bao quanh trở  nên cồng kềnh hơn và cũng không thể chui lọt qua màng RO. Tất cả đều bị chặn và được đẩy ra ngoài theo đường nước thải. Nước sau lọc qua màng RO hoàn toàn tinh khiết. Với các máy lọc nước RO tốt như máy lọc nước Karofi, nước sau lọc đạt quy chuẩn QCVN6-1:2010/BYT, vì thế, đảm bảo an toàn cho ăn uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Máy lọc nước RO lọc được những loại nước nào

Đặc điểm các loại nguồn nước:

• Nước máy chưa sạch: Có lượng chất rắn hòa tan (TDS) từ 200 – 300mg/lít, có thể chứa các kim loại nặng nguy hiểm như Asen, chì, thủy ngân…

• Nước giếng khoan: Có lượng chất rắn hòa tan (TDS) từ 300 – 500mg/lít, được khai thác trực tiếp từ mạch nước ngầm không qua xử lý, do đó chưa hàm lượng CAO các kim loại năng nguy hiểm như Asen, chì, thủy ngân…

• Nước mưa: Có lượng chất rắn hòa tan (TDS) từ 50 – 120mg/lít, có thể chứa hàm lượng axit, hóa chất và các vi khuẩn gây bệnh trong không khí

• Nước lợ: Có lượng chất rắn hòa tan (TDS) từ 2000 – 4000mg/lít. Thành phần chủ yếu là muối NaCl, gây vị lợ khó uống và gây biến vị khi chế biến thực phẩm.

Với các lỗ lọc siêu nhỏ có kích thước chỉ từ 0.1 – 0.5 nanomet, màng lọc RO của máy lọc nước RO không chỉ lọc được nước máy chưa sạch, nước mưa mà còn lọc được cả những nguồn nước ô nhiễm nhất như nước lợ, nước giếng khoan.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO

Cấu tạo: 

Theo các chuyên gia của Karofi, một máy lọc nước RO chuẩn ít nhất bao gồm các bộ phận sau

- 3 lõi lọc thô

- Màng lọc RO

- Các lõi chức năng: Tùy từng hãng mà các lõi sẽ khác nhau, tuy nhiên đều có tác dụng ổn định lại vị ngọt của nước, bổ khung khoáng đá, tăng cường pH…Các lõi phổ biến trong một máy lọc nước Karofi là Lõi trung hòa, lõi khoáng đá, lõi hồng ngoại xa, lõi ORP Alkaline, đèn UV.

- Các bộ phận khác: Bình áp, Tủ, Bơm, vòi, dây RO, cút ốc, van Flow…

Nguyên lý hoạt động: 

Nước cấp đầu vào sẽ đi qua hệ thống cấp lọc thô 1, 2, 3 có kích thước lỗ lọc nhỏ nhất là 1 micron nên các chất bẩn, gỉ sắt, bọ gậy , mùi vị lạ, chất hữu cơ độc hại … đã bị giữ lại.

Bề mặt màng RO có các lỗ siêu nhỏ, vì thế phải dùng điện để tạo áp lực từ máy bơm ép nước tinh khiết đi qua màng lọc. Theo cơ chế trượt ngang, nước sau khi tới màng RO sẽ được tách ra làm hai phần: một phần là nước hoàn toàn tinh khiết, phần còn lại là nước có lẫn các tạp chất lưu lại trên bề mặt màng lọc RO, sẽ bị cuốn ra ngoài theo đường nước thải. Vì thế, màng lọc RO sẽ có độ bền cao hơn. Người sử dụng có thể dùng nước thải để rửa xe, tưới cây, lau nhà, rửa bát, giặt giũ, tuần hoàn (có thể sử dụng vòi để thông trực tiếp vào bể ngầm hoặc dùng xô, chậu hứng nước) cho vào bể nước cấp ngầm ban đầu nhằm tái sử dụng, tránh lãng phí.

 

Nước sau khi lọc qua màng RO là nước tinh khiết, vì vậy máy lọc nước RO Karofi được bổ sung thêm các lõi chức năng sau màng RO như lõi than hoạt tính T33, lõi Alkaline, lõi khoáng đá….nhằm bù lại đủ lượng các vi khoáng cần thiết cho cơ thể.

Nước sau khi màng RO sẽ được chứa ở bình áp siêu sạch có dung tích 10l. Với cơ chế tự động lọc để bù lại lượng nước đã lấy, bình áp sẽ luôn chứa đầy nước, vì thế người dùng không phải lo lắng về nước sạch ngay cả khi mất điện.

Cách chọn máy lọc nước RO tốt nhất hiện nay

Để đánh giá chất lượng một chiếc máy lọc nước nói chung, chiếc máy lọc nước Karofi nói riêng thì người mua phải xét qua yếu tố sau:

- Chất lượng nước sau lọc được chứng nhận đạt chuẩn quốc gia nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT

- Các lõi lọc được chế tạo từ vật liệu chất lượng cao, an toàn với sức khỏe. Đặc biệt, đối với máy lọc nước RO, màng lọc RO phải được nhập khẩu chính hãng từ thương hiệu nổi tiếng như DOW Filmtec từ Mỹ.   

- Tính năng sản phẩm: trong thời buổi hiện đại ngày nay, một chiếc máy lọc nước không chỉ đơn thuần có nhiệm vụ lọc sạch nước mà còn phải đem đến những giá trị tăng thêm cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng như tính năng tự động báo thay lõi giúp người dùng tiết kiệm chi phí và chủ động để đảm bảo nguồn nước sạch.

- Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là chứng nhận sản phẩm từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền như Trung tâm Chứng nhận Phù hợp

Bài viết khác
2017 Copyright © HỆ THỐNG PHÂN PHỐI MÁY LỌC NƯỚC : HOÀNG LONG TUẤN Web Design by Nina Co.,Ltd
Về đầu trang
0976 033 209
Zalo